Thạch Anh Tóc Vàng: Sức Hút Bí Ẩn Bên Trong Tinh Thể

Thạch anh tóc vàng là một trong những biến thể đa dạng thuộc họ đá thạch anh. Đây dòng đá cao cấp được giới yêu đá săn lùng và rất yêu thích. Trong bài viết này BAT Việt Nam sẽ chia sẻ với quý khách các thông tin chi tiết của đá thạch anh

Thạch anh tóc vàng là gì?

Đá tóc vàng là một trong những viên đá quý được ưa chuộng nhất. Bởi nó có màu vàng kết hợp với hiệu ứng quang học giống như những ánh hào quang của mặt trời. Nên nó mang trong mình nguồn năng lượng để chữa bệnh và được ứng dụng rất đa dạng trong phong thủy. Màu tóc vàng của viên đá này cũng là biểu trưng cho vượng khí. Là biểu tượng cho sự sinh sôi nảy nở, những điều mới mẻ, vui tươi và an lạc trong cuộc sống.

Tinh thể thạch anh tóc vàng
Tinh thể thạch anh tóc vàng

Những biến thể đa dạng của thạch anh tóc

Thạch anh tóc vàng có cấu tạo như thế nào?

Sở dĩ nó có cái tên tóc vàng là vì nó có nhiều bao thể khoáng vật hình kim và hình que. Nếu quan sát từ bên ngoài ta sẽ thấy chúng giống như những sợi tóc ở bên trong. Những sợi này có nhiều màu khác nhau tạo nên sự dạng màu sắc trong viên đá thạch anh tóc.

Cấu tạo của thạch anh tóc vàng
Cấu tạo của thạch anh tóc vàng

Đối với thạch anh tóc vàng mà có chứa nhiều khoáng vật rutile (TiO2) chúng sẽ có màu vàng như vàng tươi, vàng đỏ hoặc vàng trắng. Đôi khi nó còn được biết đến với cái tên là thạch anh titan vì chúng rất quý hiếm và tính ánh kim đặc trưng của nó.

Cũng chính vì chúng có chứa khoáng vật ở bên trong nên chúng có từ trường và năng lượng mạnh mẽ hơn các khoáng thể khác. Do vậy viên đá này còn có tên khoa học là Rutilated Quartz.

Thạch anh tóc vàng có cứng không?

Nếu tính độ cứng dựa trên độ cứng thang Mohs thì viên đá này có độ cứng 7/10. Do vậy chúng rất cứng và bền. Chúng có thể chịu được va chạm mạnh và khó vỡ hơn các loại đá tự nhiên khác.

Độ cứng của thạch anh tóc vàng
Độ cứng của thạch anh tóc vàng

Thạch anh tóc có xuất xứ từ đâu?

Thạch anh tóc có phân bố khá đa dạng. Trên thế giới, người ta thường khai thác chúng ở Úc, Brazil, Nauy và Paskistan. Còn ở Việt Nam, chúng phân bố rộng rãi ở các mỏ tại Kontum, Yên Bái, Thanh Hóa. Tuy nhiên các sản phẩm đá tóc vàng tại Việt Nam vẫn còn bị lẫn tạp chất nhiều. Chưa đủ độ để làm đồ trang sức.

Tình trạng phân bố của thạch anh tóc vàng
Tình trạng phân bố của thạch anh tóc vàng

Thạch anh tóc vàng có ý nghĩa như thế nào?

Trong lĩnh vực chữa bệnh

Trong chữa bệnh, viên đá này rất hữu dụng trong việc điều trị các chứng bệnh tâm thần và mất trí nhớ. Với năng lượng mạnh mẽ bên trong tinh thể, chúng giúp con người xua tan lo lắng, mệt mỏi. Đồng thời chúng kích thích khả năng tập trung, quyết đoán và tăng lòng dũng cảm để xử lý các vấn đề trong cuộc sống. Việc chúng ta đeo trang sức làm bằng viên thạch anh này sẽ giúp bạn không cảm thấy cô đơn. Hỗ trợ trong điều trị các căn bệnh trầm cảm, giúp bạn có được sự lạc quan và niềm vui trong cuộc sống.

Thạch anh tóc hỗ trợ rất nhiều trong quá trình điều trị bệnh lý liên quan đến tiêu hóa
Thạch anh tóc hỗ trợ rất nhiều trong quá trình điều trị bệnh lý liên quan đến tiêu hóa

Trong thôi miên, viên đá này cũng được sử dụng để giúp con người thoát khói những ám ảnh và lo sợ trong quá khứ. Giúp chúng ta điều hòa và cân bằng cảm xúc để tìm ra chân lý và niềm vui của cuộc đời.

Viên đá này cũng có khả năng hỗ trợ quá trình điều trị rối loạn tiêu hóa, phục hồi sịnh lực. Tăng cường hệ miễn dịch, ổn định hô hấp và huyết áp để giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh. Tác dụng kỳ diệu này được người La Mã phát hiện và sử dụng để điều trị rất hiệu quả các chứng bệnh về tiêu hóa, dạ dày và thận.

Trong lĩnh vực kinh doanh

Viên đá này rất được ưa chuộng để sử dụng trong giới kinh doanh. Bởi chúng giúp cho con người ta mạnh dạn và quyết đoán hơn trong công việc. Đồng thời giúp họ không bị lừa lọc hay lợi dụng trước những mánh khóe của đối thủ.

Viên đá này được sử dụng trong lĩnh vực kinh doanh để mang đến vượng khí cho người sử dụng
Viên đá này được sử dụng trong lĩnh vực kinh doanh để mang đến vượng khí cho người sử dụng

Trong lĩnh vực tâm linh

Người phương Đông quan niệm rằng, viên đá này sẽ tỏa ra những nguồn năng lượng tích cực để chống lại hắc khí. Xua tan đi những điều không may mắn. Người phương Tây cũng quan niệm rằng viên đá này có thể chống lại bùa ngải và xua đuổi ma quỷ.

Các thiền sư cũng sử dụng viên đá này khi thiền định để đạt được các cảnh giới cao hơn.
Các thiền sư cũng sử dụng viên đá này khi thiền định để đạt được các cảnh giới cao hơn.

Tham khảo: Thạnh anh tóc đỏ hợp mệnh gì?

Những người tập yoga cũng sử dụng thạch anh tóc vàng vì chúng có khả năng kích thích não bộ. Cải thiện cân bằng các cơ quan trong cơ thể và giúp họ tập trung cao độ. Giúp họ có thể thu hút được các nguồn năng lượng từ vũ trụ.

Trong lĩnh vực trang sức

Với độ trong suốt cao và những sợi tóc rất tinh tế bên trong tinh thể. Viên đá này thường được sử dụng trong lĩnh vực trang sức. Chúng được sử dụng để chế tạo ra vòng tay, vòng cổ, mặt dây chuyền và mặt nhẫn.

Vòng đeo tay thạch anh tóc vàng
Vòng đeo tay thạch anh tóc vàng

Những người đeo những trang sức làm bằng thạch anh tóc vàng sẽ nhận được những năng lượng tích cực từ viên đá. Không chỉ vậy đeo viên đá này còn tạo nên sự sang trọng, quý phái, quyến rũ và rất thu hút.

Hướng dẫn bảo quản thạch anh tóc vàng

Viên đá này có độ cứng khá cao, tuy nhiên trong quá trình sử dụng cần lưu ý những điều sau:

Các mẹo bảo quản thạch anh tóc vàng
Các mẹo bảo quản thạch anh tóc vàng
  • Bạn nên nhẹ tay, hạn chế để đá tiếp xúc với hóa chất như xà bông. Bởi nếu tiếp xúc với những hóa chất này sẽ làm bay màu của viên đá.
  • Bạn nên có họp đựng trang sức riêng và không đựng chung viên đá này với các loại trang sức khác. Vì chúng sẽ làm cho viên đá dễ bị trầy xước thậm chí là vỡ.
  • Nếu bạn muốn vệ sinh vòng tay thì bạn chỉ cần pha nước ấm và ngâm nó trong đó là đủ. Lưu ý là bạn đừng để chúng tiếp xúc với bất kì loại hóa chất nào vì chúng sẽ làm ảnh hưởng đến màu sắc và độ bóng của đá.
  • Một điều quan trọng nữa là bạn cần bảo quản chúng không để tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Bởi tia cực tím và nhiệt độ của mặt trời sẽ làm cho dây nối của vòng bị hỏng. Tiếp đến chúng sẽ làm màu ảnh hưởng đến màu của viên đá, cũng như độ trong suốt và sáng bóng của vòng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *